Tạo mới biểu đồ
Bước 1: Chọn Add Chart
Bước 2: Chọn Visualizations:
Trong cửa sổ Visualizations (phía bên phải màn hình), bạn sẽ thấy nhiều loại biểu đồ khác nhau (như Column Chart, Line Chart, Pie Chart, Combo Chart, v.v.).
Bước 3: Kéo Thả Dữ Liệu:
Chọn biểu đồ bạn muốn tạo từ bảng Visualizations.
Kéo thả các trường dữ liệu từ Fields vào các khu vực tương ứng của biểu đồ:
Dimensions: Các trường dữ liệu để phân nhóm hoặc tạo các trục của biểu đồ (ví dụ: thời gian, danh mục).
Legend: Các trường dữ liệu để phân biệt các nhóm hoặc danh mục trong biểu đồ.
Metrics: Đây là các giá trị số mà bạn muốn biểu diễn (ví dụ: doanh thu, số lượng).
Tooltips, Sort, Limit: như mô tả ở trên
Bước 4: Tùy Chỉnh Biểu Đồ:
Chọn biểu đồ đã tạo trên báo cáo của bạn để mở các tùy chọn tùy chỉnh.
Trong cửa sổ Visualizations, chọn biểu tượng Style để chỉnh sửa định dạng.
Tùy chỉnh các yếu tố như màu sắc, tiêu đề, phông chữ,… và nhiều tùy chọn khác để làm cho biểu đồ của bạn dễ hiểu và đẹp mắt hơn.
Bước 5: Tinh chỉnh báo cáo:
Điều Chỉnh Kích Thước và Vị Trí: Kéo và thay đổi kích thước biểu đồ trên báo cáo để phù hợp với bố cục của bạn.
Thêm các biểu đồ khác: Bạn có thể thêm các yếu tố báo cáo khác như bảng, biểu đồ hoặc tạo mới 1 trang báo cáo khác để cung cấp thêm thông tin cho báo cáo của bạn.
Bước 6: Lưu báo cáo:
Khi bạn đã hoàn tất việc tạo và tùy chỉnh biểu đồ, chọn Save để lưu lại các tùy chỉnh của bạn
Last updated
Was this helpful?